Những suy nghĩ sai lầm về Lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm có đặc tính nhẹ và bền, hút ẩm và cách nhiệt, đồng thời có độ bóng tự nhiên giúp mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Ngoài ra, lụa dễ dàng hấp thụ màu nên có thể nhuộm cho nó nhiều màu sắc tuyệt đẹp và lâu trôi. Hiện nay, lụa vẫn giữ được vị trí riêng biệt và không thể trộn lẫn trong xu hướng thời trang chung. Có một số hiểu lầm về lụa mà KÉN đề cập dưới đây.

1. Lụa rất mỏng

Một số cá nhân cho rằng lụa chỉ nên được sử dụng như một món phụ kiện vì trọng lượng nhẹ, dễ rách và không thể mặc thường xuyên. Ngược lại, vải làm từ lụa tơ tằm được dệt bởi một trong những loại sợi tự nhiên bền nhất và có tính đàn hồi nhất. Ví dụ như: Một chiếc váy được làm cẩn thẩn và tỉ mỉ dệt nên bởi sợi tơ tằm có thể tồn tại hàng chục năm hay cả thập kỉ.

Tơ lụa được xem rằng rất mỏng manh nhưng điều đó ngược lại, lụa rất bền và có tính đàn hồi cao
Lụa mỏng manh – Hỉnh ảnh: Sưu tầm

2. Lụa ít hoa văn

Thực tế, Lụa có nhiều hoa văn hơn mọi người nghĩ. Các hoa văn trên Lụa đều được dệt theo kiểu Jacquard hoặc in màu trực tiếp. Các họa tiết Jacquard thường được ưa chuộng hơn do độ tinh xảo và độ bền của chúng.

3. Lụa tơ tằm khó bảo quản

Một số người tin rằng lụa quá khó chăm sóc, nhưng nó dễ bảo quản hơn nhiều so với những gì bạn suy nghĩ. Một chiếc khăn lụa tốt có thể giặt tay và phơi khô qua đêm và sẵn sàng để sử dụng vào sáng hôm sau — điều này khiến lụa trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho những du khách khi đến tham quan và mua sắm.

Tơ lụa được bảo quản như thế nào?
Bảo quản lụa tơ tằm – Hình ảnh: Sưu tầm

4. Lụa tơ tằm có hại cho môi trường

Tơ lụa mang tiếng xấu là chất gây ô nhiễm, nhưng quá trình sản xuất lụa tơ tằm là một trong những ngành dệt may sạch nhất hiện nay. Bởi vì cây dâu được sử dụng để nuôi tằm không cần phân bón hay thuốc trừ sâu, tơ được trồng có thể được thu hoạch mà không đưa bất kỳ hóa chất độc hại nào vào môi trường. Ngoài ra, chất liệu này có thể phân hủy 100%, khiến chiếc khăn lụa của bạn trở thành sự lựa chọn bền vững.

5. Lụa quá xa xỉ

Từ thời xưa lụa được xem làm mặt hàng xa xỉ phẩm , chỉ được dành riêng cho vua chúa và hoàng tộc. Trong thời điểm hiện tại, lụa được thị trường hóa hơn rất nhiều. Lụa được tiếp cận nhiều hơn với mọi người với nhiều mức giá phù hợp

Lụa mặt hàng được xem là xa xỉ ở thời đại trước, còn hiện tại lụa được thị trường hóa và phù hợp với tát cả mọi người
Lụa hàng cao cấp – Hình ảnh: Sưu tầm

Trong khi lụa đại diện của sự sang trọng, nó cũng thích hợp cho những dịp giản dị hơn. Lụa thoáng khí và là một trong những chất liệu điều chỉnh nhiệt tốt nhất của tự nhiên, giúp bạn mát mẻ vào những ngày nắng nóng và ấm áp vào những đêm mát mẻ. Điều này làm cho lụa trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho cả du lịch và cuộc sống hàng ngày – một thứ “xa xỉ” có thể thiết thực như bạn muốn, bởi vì còn gì tuyệt hơn là thoải mái?

Để lại một bình luận

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.